Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

7 chiến lược đa dạng hóa kế hoạch xây dựng liên kết

Các liên kết là một phần cực kỳ quan trọng của SEO và có thể bạn cần phải công phu mới có được những liên kết theo cách đúng đắn. Thậm chí nếu bạn tập trung vào các liên kết chất lượng từ một nguồn, thì bạn cũng sẽ gặp vấn đề về mạng lưới liên kết không cân bằng. Quá nhiều liên kết từ một nguồn sẽ trông có vẻ không tự nhiên và gây nguy hiểm cho SEO của bạn cũng như dùng các kỹ thuật xây dựng liên kết mũ đen. Bởi thế bạn cần phải đa dạng kế hoạch xây dựng liên kết của mình. 

7 chiến lược đa dạng hóa backlink không thể bỏ qua

1. Thay đổi văn bản hiển thị link của các liên kết từ trang web khác 

Hình phạt liên quan đến một liên kết là không quan tâm đến liên kết đó đến từ đâu. Nếu mọi liên kết đến trang web của bạn có cùng từ khóa dùng để hiển thị liên kết (anchor text), thì chính bạn đang tự biến mình thành vô vị. Anchor text đa đạng cũng quan trọng như các nguồn liên kết đa dạng.
Xây dựng liên kết một cách thông minh
Xây dựng liên kết một cách thông minh
Trước tiên bạn cần phân tích anchor text của tất cả các liên kết đến trang web của bạn. Có bao nhiêu sự thay đổi? Một con số càng lớn thì càng tốt. Bạn nên từng bước thay đổi các liên kết hiện có, thay đổi chiến lược của bạn để xây dựng nhiều liên kết hơn. Hãy khuyến khích sử dụng các liên kết cụm từ tự nhiên thay vì chỉ có các từ khóa cụ thể hay tên thương hiệu. Google đang nói bóng gió đến những cái tên thương hiệu – là một nhân tố tiềm lực trong SEO tương lai. Vì vậy bạn hãy tăng gấp đôi quyền lực liên kết SEO của mình bằng cách đề cập đến thương hiệu cùng với liên kết của mình. 

2. Sử dụng Thư ngỏ để yêu cầu backlinks

Một kỹ thuật hiệu quả gây ngạc nhiên đối với việc thu hút sự tham gia truyền thông xã hội đơn giản là hãy yêu cầu những gì bạn muốn. Việc bạn kêu gọi độc giả thích (like) hoặc chia sẻ (share) là rất hiệu quả. Bạn có thể đa dạng hóa cơ sở liên kết của mình bằng cách yêu cầu các liên kết từ các độc giả của mình. Đặc biệt nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực tập trung vào công nghệ thì không khó để lôi kéo các backlink liên quan bằng cách yêu cầu các độc giả của mình.
Sử dụng thư ngỏ Newsletter
Sử dụng thư ngỏ Newsletter
Một số độc giả quan tâm nhất của bạn đã lan truyền thư ngỏ (chính là Newsletter) của bạn rồi. Nhiều người trong số đó có trang web riêng cùng trong lĩnh vực hoạt động của bạn hoặc có liên quan. Hãy chắc chắn rằng bạn đã nêu rõ các liên kết liên quan. Nếu bạn làm một blog về SEO, có lẽ bạn chẳng cần một liên kết từ một trang về chăn màn. Tất cả những gì bạn phải làm là dành một đoạn trong thư ngỏ của mình giải thích rằng bạn đang làm việc về một chiến dịch liên kết mới và hi vọng các độc giả của mình có thể đóng góp bằng cách liên kết trang của bạn đến trang web của họ.

3. Tác động đến bản ngã của những người có tầm ảnh hưởng bằng các cuộc phỏng vấn

Các doanh nhân thường có niềm đam mê với những gì họ làm và họ luôn năng nổ trong việc tự quảng bá để đạt được niềm đam mê đó. Điều này giúp cho họ thành công với những nỗ lực của mình, nhưng cũng khiến họ dễ bị tổn thương khi tác động tới bản ngã.

Tác động tới bản ngã được thể hiện dưới nhiều hình thức. Hãy thu hút sự chú ý của họ bằng việc nhắc đến và khen ngợi họ. Điều này tạo nhiều khả năng họ liên kết tới bạn.

Một cách khác để tác động tới bản ngã của họ là thực hiện phỏng vấn. Các doanh nhân được coi là những người có hiểu biết và giàu kinh nghiệm để có thể tư vấn. Hãy phỏng vấn họ về lĩnh vực hoạt động, doanh nghiệp và các sự kiện của họ, hay bất cứ điều gì kích thich sự ngạc nhiên, sửng sốt của bạn. Hãy đăng bài phỏng vấn đó trên trang web của bạn, tạo cơ hội tốt cho những người được phỏng vấn liên kết đến trang web của bạn để quảng bá bài phỏng vấn họ. Chỉ như vậy bạn đã có một backlink chất lượng từ một nguồn có uy tín.

4. Tham gia thảo luận và bổ sung các liên kết liên quan

Tham gia vào một cuộc thảo luận mà bạn không phải là một phần của nó, rùi sau đó ném liên kết của bạn vào nhóm người sử dụng và không bao giờ quay lại nữa. Có thể hiểu hành động này chẳng mang lại hiệu quả gì.
Tham gia thảo luận bổ sung các liên kết liên quan
Tham gia thảo luận bổ sung các liên kết liên quan
Tuy nhiên nếu bạn biết sử dụng nó một cách hợp lý thì bạn có thể chuyển đổi từ một công cụ không hiệu quả thành một cách sử dụng thời gian hợp lý. Chìa khóa nằm ở sự tham gia. Trước tiên, bạn cần tìm các cuộc thảo luận liên quan bằng cách tìm kiếm những cộng đồng quan tâm đến lĩnh vực hoạt động của bạn trên các diễn đàn trang web, hay tìm kiếm thông qua các hashtag Twitter và Facebook và tham gia vào các nhóm LinkedIn.

Khi bạn đã xác định được những cộng đồng tổ chức các cuộc thảo luận liên tục liên quan đến lĩnh vực của bạn rồi thì bạn hãy tham gia. Hãy đưa ra ý kiến của mình về vấn đề đó. Trong một vài bài đăng, bạn có thể đưa ra một liên kết tới nội dung của mình. Việc này giúp bạn tìm ra được một blog spot phù hợp nhất với chủ đề sẵn có và cho bạn cơ hội viết nội dung mới để phù hợp với cộng đồng.

5. Điều tra các mối liên hệ trong ngành và Guest posts trên trang web khác

Đây là việc bạn nên làm thường xuyên, rộng rãi để marketing nội dung của mình. Hãy tìm những blog, những người có uy tín, có sức ảnh hưởng lớn và các nhà lãnh đạo tài giỏi trong lĩnh vực hoạt động của bạn và bất cứ lĩnh vực nào có liên quan. Hãy xác định những blog này và xếp thứ hạng họ theo uy tín tên miền và sự liên quan đối với trang web của bạn. Hãy bắt đầu từ đầu danh sách và vạch ra cách thực hiện của mình, đăng càng nhiều Guest posts trên càng nhiều trang web của họ càng tốt, bố trí làm trong nhiều tháng.

Guest posts vẫn là cách xây dựng liên kết hay, mặc dù những tháng gần đây việc sử dụng hình thức này cũng đã giảm đi. Google không thích khi bạn trả tiền cho các Guest posts trên trang web khác và theo dõi các liên kết.

Nhưng nó thích khi bạn phát triển những kết nối tự nhiên với các trang web này và một guest posts chính là một nơi lý tưởng để bắt đầu. Nó đặt bạn vào trong vùng quan sát của họ. Trong tương lai, họ sẽ biết trang web của bạn và sẽ xác nhận sự kết nối của bạn. Bạn có thể làm việc để xây dựng các mối liên hệ từ đó với giá trị cả hai bên cùng hưởng.

6. Từ bỏ hoặc NoFollow những liên kết cũ phải trả phí hay các liên kết SEO bẩn

Một phần của việc đa dạng hóa cơ sở liên kết tương lai của bạn là giải quyết những hành động đã làm trong quá khữ mà vẫn còn tiếp tục gây hậu quả tiêu cực cho tương lai của bạn. Dưới đây là những điều bạn có thể thực hiện:

- Xác định những liên kết tới trang web của bạn trên những trang đã chết, không liên quan hoặc spam và sử dụng công cụ từ chối liên kết của Google để xóa bỏ những tác động tiêu cực của chúng đối với SEO của bạn.

- Hãy tìm những dấu hiệu tấn công của một SEO bẩn và gỡ bỏ chúng. Trong khi câu hỏi đặt ra là liệu SEO bẩn có hiệu quả không, thì có điều chắc chắn là gỡ bỏ chúng cũng không làm tổn hại gì cả.

- Hãy tìm những liên kết cũ mà bạn phải trả phí để có được và yêu cầu chúng phải được thay đổi thành NoFollow nếu trước đó chúng không ở dạng này. Đôi khi Google đã áp dụng hình phạt cho những trang web thuộc hàng ngũ những người bán liên kết đã được biết đến, bởi vậy trả phí cho các liên kết có thể gây tổn hại cho bạn. Hãy đặt các liên kết này thành NoFollow hoặc gỡ bỏ chúng – ném chúng ra khỏi một mạng lưới liên kết lành mạnh.

7. Tập trung vào các nguồn liên kết đa dạng sử dụng Link Detective 
Đa dạng nguồn liên kết
Đa dạng nguồn liên kết
Quá trình này đòi hỏi một vài công cụ và bước thực hiện cụ thể. Trước tiên, hãy sử dụng Moz Open Site Explorer để download mạng lưới liên kết của trang web của bạn giống như một tệp CSV. Hãy lấy tệp CSV này và chạy nó thông qua Link Detective (công cụ tự kiểm tra lỗi liên kết). Công cụ này sẽ quét và phân loại các liên kết của bạn theo các loại trang web mà chúng liên kết đến trang của bạn. Bạn có thể thấy trên một biểu đồ xem có bao nhiêu liên kết đến từ các bài viết, các danh mục, bình luận, mạng lưới và một số nguồn khác nữa. Với thông tin này, bạn có thể thấy các nhóm liên kết mà mình đã không chú ý tới. Dĩ nhiên, nhóm này sẽ thay đổi từ blog này đến blog khác. Hãy xác định những điểm yếu trong chương trình liên kết của bạn và tìm kiếm các trang liên quan phù hợp với các tiêu chí. Hãy đặt mục tiêu mở rộng mạng lưới liên kết của bạn để có được những lợi ích tối đa.

Nguồn : Thegioiseo.com

Bài viết liên quan

Read More...

Onsite SEO Vs Offsite SEO: Cái nào quan trọng hơn?

"Onsite SEOOffsite SEO cái nào quan trọng hơn ?" là câu hỏi mà nhiều SEOer đang cần lời giải đáp. Có nhiều ý kiến khác nhau về độ quan trọng của 2 yếu tố này trong SEO. Mỗi ý kiến đều có 1 lý lẽ riêng.

Onsite Vs Offsite SEO

Onsite SEO Vs Offsite SEO
Onsite SEO Vs Offsite SEO
Khi nói về việc tối ưu hóa kết quả tìm kiếm, chúng ta thường có 2 lựa chọn : onsite seo và offsite seo. Trong khi cả 2 đều mang cho chúng ta những kết quả tốt nhất và cả 2 cùng đều có những chiến lược khác nhau để đạt được. Một vài người thì nói là onsite seo tốt hơn, trong khi cũng có vài người lại nói là offsite sẽ hiệu quả hơn. Và một số người thì lại cho rằng thực thi cả 2 sẽ là biện pháp tốt nhât. Nhưng không phải ai cũng có thời gian để có thể đầu tư cho cả 2. Vậy nếu phải chỉ phải chọn 1 trong 2, thì các bạn sẽ  đầu tư cho thằng nào ?

Tìm hiểu sơ lược về Onsite SEO

Onsite SEO là chiến lược seo mà bạn phải thực thi trên chính trang web của các bạn. Điều này bao gồm việc tạo và chèn các từ khóa vào nội dung, chèn meta tags và mô tả cho các file multimedia, .. và phải đảm bảo là cấu trúc trang web phải được nguyên vẹn, tốc độ load trang phải nhanh, không bị lỗi W3C….

Để tiến hành chiến lược onsite SEO, việc đầu tiên cần làm là chọn những từ khóa cần lên top cho trang web của các bạn. Điều này thường được thực hiện bởi các công cụ phân tích từ khóa (keyword tool), sau khi có được danh sách các từ khóa cần tối ưu, thì chúng ta sẽ chèn các từ khóa này vào nội dung sao cho tự nhiên nhất. Các bộ máy tìm kiếm sẽ tự động phân tích nội dung trang của bạn và sẽ quyết định thứ hạng trang của bạn dựa trên các từ khóa đó.
Ngoài ra các bạn cũng cần phải chèn từ khóa vào các thẻ tags cũng như mô tả (description) trên mỗi trang web , URLs và các file multimedia.

Tìm hiểu sơ lược về Offsite SEO

Offsite SEO là một chiến lược seo bên ngoài trang web của các bạn. Chiến lược này bao gồm tạo backlink (link từ những trang web khác về website của bạn) cho trang web cũng như chia sẻ nội dụng web của các bạn trên các mạng xã hội. Backlink và social media là những phần quan trọng nhất cho việc SEO, tuy nhiên nó có một nhược điểm là các bạn sẽ không toàn quyền kiểm soát được nó, việc xây dựng backlink đòi hỏi rất nhiều yếu tố và lòng kiên nhẫn. Việc có link về từ những trang web có thứ hạng cao là điều rất khó, nhất là khi trang web của các bạn mới được sinh ra và ít người biết đến.

Vậy chúng ta nên chọn Offsite SEO hay Onsite SEO?

Cả 2 đều có ưu và nhược điểm của nó, tuy nhiên, nếu bắt buộc phải chọn, thì Onsite SEO rõ ràng là cách dễ nhất và đơn giản nhất để chúng ta thực hiện chiến dịch SEO cho website của mình. Các bạn nên nhớ, google hay các bộ máy tìm kiếm khác luôn luôn đưa ra câu khẩu hiệu ” Content is King ” cho bất kì ai muốn tăng thứ hạng website của họ. Cứ kiên nhẫn viết những bài viết chất lượng, chèn từ khóa theo cách tự nhiên nhất, để người dùng đọc mà không cảm thấy chúng ta đang cố ý chèn từ khóa. Và một ngày nào đó, website của các bạn sẽ đứng đầu trong danh sách các từ khóa cần tìm kiếm mà không phải tốn bất kì một chi phí nào.

Bài viết liên quan

Read More...

Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

Google update thuật toán Pirate Update để chống vi phạm bản quyền

Sau những lời chỉ trích gần đây do Google không làm tốt việc chống vi phạm bản quyền, Google đã tiến đến bản cập nhật ở thời gian tới cho hệ thống bị lãng quên của mình. Vào tháng 08 năm 2012, để ngăn những lời tố cáo nói rằng Google đã không làm tốt việc chống vi phạm bản quyền, Google đã phát hành Pirate Update, một hệ thống trừng phạt những trang web bị coi là vi phạm bản quyền. Tuần tới, Google cuối cùng cũng làm mới hệ thống đó để bắt những người phi phạm bản quyền mới, những người khác có thể đã làm sạch hành vi vi phạm của mình.
Google Pirate cập nhật
Google Pirate cập nhật
Google đã công bố “Pirate Update” mới – gọi là Pirate Update 2 – sẽ ra mắt vào tuần tới, nó có thể giúp ngăn chặn việc vi phạm bản quyền.

Vậy Pirate Update là gì?

Pirate Update tạm hiểu nó tương tự như các bản cập nhật khác như Panda hay Penguin – nó hoạt động như một bộ lọc. Google xử lý tất cả các web nó biết thông qua bộ lọc Pirate.

Bất cứ ai khi bị xử lý bởi bộ lọc này sẽ bị Google đưa vào các bộ lọc của mình, và nếu bạn khiếu nại Google sẽ ân sủng cho website của bạn. Google chưa công bố và giới webmaster cũng khá lạ lẫm với bộ lọc này.

Điều đó cũng có nghĩa là bất cứ ai cũng có thể vi phạm, Thuật toán Pirate sẽ trừng phạt cả những ai đã vi phạm và trót lọt ở bản Pirate đầu tiên.

Tại sao Google lại cập nhật thuật toán này đó có lẽ là câu hỏi của nhiều Webmasters? Google cập nhật là do họ có quá nhiều khiếu nại về việc vi phạm bản quyền, điều đáng quan tâm ở đây là ở Việt Nam mình điều này xảy ra thường xuyên và phổ biến nên theo mình nghĩ thì mức độ ảnh hưởng của thuật toán này là rất lớn.

Bạn nên vui hay buồn khi Pirate Update?

Rất nhiều Webmasters đang kêu than về việc ăn cắp nội dung một cách trắng trợn và muốn sử dụng dịch vụ của DMCA, liệu thuật toán Pirate này có thể giúp ích cho họ hay không? Và bản thân các bạn có mong chờ điều này hay không?

Với cá nhân mình việc update này là tốt với các site lớn và xuất bản Content chân chính nhưng nó cũng là bất lợi cho các site dạng cá nhân luôn phải Spin, sao chép... nội dung một cách bắt buộc. Qua điều này có lẽ chính bạn nên định hướng lại cách làm nội dung cho website của mình.

Google đang muốn bảo vệ những gì? 

Theo quan điểm của mình thì Google ngoài việc bảo vệ bản quyền nội dung bài viết để bù vào việc họ đã loại bỏ Authorship, nhưng chủ yếu là họ bảo vệ bản quyền về lĩnh vực phim ảnh và nhạc sĩ, cụ thể là đi kèm với thuật toán này là Google thay đổi định dạng quảng cáo mới.

Các site chủ yếu dính thuật toán lần này là các site liên quan đến bản quyền tác giả, tác phẩm... như site phim, nhạc, game...

Bài viết liên quan nên đọc



Read More...

Hướng dẫn khắc phục thuật toán Panda 4

Việc triển khai của Panda gần đây đã gây ra một làn sóng dư luận mạnh trên Internet nhưng nó chỉ là một trong những chặng đường dài của các bản cập nhật thuật toán để thúc đẩy một trang web phát triển theo hướng đáng tin cậy. Panda 4 cập nhật đã lấy đi bao nước mắt của SEOer - những người đã không đem đến những giá trị thực cho người dùng. Với bất kỳ sự thay đổi nào thì cũng luôn có những người cố gắng nỗ lực để luôn ở phía trước và cũng có những người không thực sự cố gắng, sớm hay muộn, nếu bạn không tiến hành những bước nhảy vọt thì Panda cũng sẽ bắt kịp bạn. Khi đó cũng là lúc để tiến hành những nỗ lực phục hồi. Các bước bạn cần phải làm để phục hồi từ hình phạt Panda 4.1 bây giờ là gì?

Hướng dẫn phục hồi website dính Panda 4

Đầu tiên, tôi sẽ nói sơ qua một chút về cách hoạt động của Panda. Trước đây, Panda là thuật toán chính của Google. Trên thực tế là Google đang tập trung vào những vấn đề cốt lõi của Panda. Đây là một sự thay đổi trực tiếp và trái ngược với trước đây, nơi mà Panda chạy trên một phiên bản lưu trữ chỉ số sống và làm thay đổi chỉ số sống sau khi xem xét.

Cách khắc phục thuật toán Panda 4
Cách khắc phục thuật toán Panda 4
Mỗi trang web nhận được điểm chất lượng khi nó được index. Điểm số này được xác định bởi một phần của thuật toán Panda. Các trang web mới đang ở thế bất lợi bởi lịch sử truy cập bị giảm và khó có thể nhìn thấy. Trong khi đó các trang web lớn hơn có thể bị ảnh hưởng bởi layout đã lỗi thời và trải nghiệm người dùng kém.

Bạn có thể tóm tắt phần còn lại của bài viết này cùng với một số lời khuyên cơ bản:
  • Trang web của bạn phải sử dụng được với các rào chắn tối thiểu giữa người dùng và nội dung họ mong muốn.
  • Trang web của bạn phải là duy nhất với sự trùng lặp tối thiểu với các trang web tương tự.
  • Trang web của bạn phải có giá trị, nội dung hời hợt phải ở mức độ tối thiểu.
  • Trang web của bạn phải hiện đại với việc sử dụng tối thiểu các code lỗi thời và công nghệ lạc hậu.

Bạn hãy làm theo những điều này và tránh xa những kỹ thuật hệ thống trò chơi và bạn có thể ở lại và tránh được những con đường mà Panda đang lưu động.

Phục hồi Panda 

Đầu tiên, hãy nhìn vào các yếu tố tĩnh trên trang của bạn. Đây là bốn trang chính cung cấp thông tin ít khi thay đổi nhưng là quan trọng đối với khả năng sử dụng và tính bảo mật của trang web của bạn. Chúng là chính sách bảo mật, trang liên hệ, trang giới thiệu và các điều khoản của dịch vụ. Trang web của bạn không nhất thiết phải có tất cả 4 trang đó hoặc nó có thể được hưởng lợi từ việc có thêm các yếu tố tĩnh giống như một trang thông tin về việc gửi hàng hoặc trang công khai các đối tác.
Phục hồi Panda 4
Phục hồi Panda 4
Các yếu tố tĩnh càng độc đáo càng tốt. Chắc chắn, điều đó là khó khăn khi viết về một chính sách bảo mật duy nhất nhưng nó có thể được thực hiện. Chỉ cần viết một cái gì đó đơn giản bằng tiếng Anh.

Thứ hai, kiểm tra chất lượng code của bạn. HTML, CSS tồi tệ, thẻ DIV bị hỏng, lỗi PHP, các yếu tố FLASH và code lỗi thời - đó tất cả để nhận được một hình phạt. Nếu bạn đã học cách để thiết kế các trang web trong một thập kỷ trước và không bắt kịp được các kỹ năng hiện tại và bạn sử dụng code đã lỗi thời. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn sử dụng các phần từ HTML để xác định style chứ không phải là CSS.

Việc tiếp theo bạn cần làm là kiểm tra khả năng tương thích trên điện thoại di động của bạn. Một thiết kế responsive sẽ là rất tuyệt vời. Nếu bạn không có quyền truy cập điện thoại di động thì điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang gây tổn thương cho trang web của bạn, mặc dù bạn không chủ động gánh chịu một hình phạt. Nếu bạn đang thiết kế trang web tĩnh trên điện thoại di động bằng cách sử dụng tên miền phụ, bạn có thể gặp vấn đề về khả năng tương thích với các thiết bị di động. Đó là một ý tưởng tốt để đầu tư vào một thiết kết responsive.

Các vấn đề trải nghiệm người dùng

Panda quan tâm rất nhiều đến trải nghiệm người dùng. Tiếc là, robot chỉ có thể so sánh trang web của bạn để thiết lập một tập các mẫu được đánh dấu là "tốt" hoặc "xấu" để đưa ra đánh giá từ đó. Dưới đây là một vài cách bạn có thể dự đoán được trải nghiệm người dùng trong mắt của Panda:

Bạn điều hướng như thế nào? Nếu người dùng muốn tìm một đoạn thông tin cụ thể, họ phải mất bao nhiêu lần để click chuột? Họ có thể tìm kiếm trang web của bạn hoặc họ cần phải clcik vào danh mục? Đó là những loại danh mục nào?
  • Có bao nhiêu nội dung được người dùng chú ý đến? Họ đọc một bài viết và hồi đáp lại hay họ nhấp chuột vào xung quanh? Họ xem hơn 30 giây đầu tiên của video mà bạn đăng tải? Họ nghe podcasts của bạn?
  • Làm thế nào lưu lượng truy cập của bạn có thể trở lại? Tỷ lệ thoát của người dùng là bao nhiêu và họ trở lại bao nhiêu lần?
  • Người dùng ở lại bao lâu trên trang web của bạn? Có phải vì trang web của bạn khó sử dụng hay vì bạn đưa ra nội dung khó hiểu?
  • Người dùng mất bao lâu để tải trang web của bạn? Họ phải chờ đợi hơn 1-2 giây để trang của bạn xuất hiện? Bạn có thể tăng tốc trang web của bạn?
  • Làm thế nào để người dùng xem trang web của bạn? Nó có phải là một nguồn tài nguyên đáng tin cậy hay không? Họ có ấn tượng với nội dung của bạn nếu nó được sao chép hoặc ăn cắp?

Panda mong muốn người dùng có một trải nghiệm hoàn hảo. Thời gian tải nhanh, chuyển hướng dễ dàng, tìm kiếm trang tùy chỉnh, cấu trúc trực quan - tất cả những điều đó đều mang lại những điều tốt đẹp cho trang web của bạn.

Mối quan hệ của Panda với nội dung

Trước đây, Panda tập trung rất nhiều vào nội dung chất lượng thấp và sơ sài. Cho đến nay nó vẫn tiếp tục nhưng nó không hẳn đặt trọng tâm vào vấn đề này. Tuy nhiên, bằng cách cải thiện chất lượng của các nội dung trên trang web của bạn, bạn có thể ngăn ngừa và chống lại hình phạt Panda trong tương lai.
Cung cấp giá trị cho người dùng
Cung cấp giá trị cho người dùng
Trước tiên, bạn cần phải thường xuyên cập nhật nội dung. Nếu bạn có một hướng dẫn phổ biến hoặc một bài viết, hãy luôn cập nhật nó. Ngay cả việc bạn diễn đạt một cách rõ ràng, bạn cũng cần phải đảm bảo rằng Google nhận biết được cả những nội dung mà bạn cập nhật.

Thứ hai, đầu tư vào một cộng đồng. Xây dựng một cộng đồng dựa trên những ý kiến của bạn có thể cho thấy rằng có những người đã đầu tư vào nội dung của bạn. Việc yêu cầu các ý kiến phản hồi và đề nghị tham gia vào các cuộc thảo luận, khi một cộng đồng lớn được duy trì, bạn có thể tận dụng sức mạnh của họ để bạn được nổi bật.

Thứ ba, tìm mọi cách để giữ người dùng trên trang web của bạn. Mỗi bài viết được đăng tải cần phải được liên kết với những bài viết khác có liên quan trên trang web của bạn. Nó bao gồm các bài viết có liên quan trên sidebar hoặc trên footer của trang web. Giữ lại các bài viết gần đây và đảm bảo rằng người dùng không phải mất nhiều hơn 2-3 cú nhấp chuột để xem một cái gì đó mà có thể họ muốn xem.

Thứ tư, đảm bảo rằng nội dung của bạn phải là chất lượng cao nhất có thể. Nghiên cứu sâu vào từng vấn đề và rút ra từng kết luận cho những chủ đề đó và đưa ra lời khuyên hiện tại bất cứ khi nào có thể. Hãy mang đến cho người dùng những nội dung có giá trị để họ có thể quay trở lại trang của bạn để xem khi cần thiết.

Nguồn: Thegioiseo.com
Read More...

11 lý do để bạn nên viết BLOG

Viết blog không phải là điều gì quá xa lạ và ngày càng có nhiều người trở thành blogger. Tại sao họ lại viết ? Vì sao chúng ta nên viết blog ? Có những lí do mà có lẽ các bạn chưa bao giờ biết đến. Mình muốn chia sẻ những cảm nhận riêng với tư cách là một người đang viết blog. Hi vọng nó sẽ giúp ích được gì đó cho các bạn.
Lý do để bạn nên viết Blog
Lý do để bạn nên viết Blog

Blogging 11 lí do bạn nên viết blog

# 1. Viết blog rèn luyện chính tả và kĩ năng viết lách. Các bạn đừng nghĩ viết lách ở đây là viết như tập làm văn khi ta còn bé nhé, và cũng chẳng phải đao to búa lớn như viết báo, truyện, tiểu thuyết đâu. Kĩ năng viết rất quan trọng, nó được thể hiện qua những việc rất nhỏ và đơn giản như, viết mail cho khách hàng, sếp, viết thư xin việc, viết thiệp…Ngoài ra kĩ năng viết tốt còn bổ trợ cho khả năng trình bày lưu loát, vì để viết tốt bạn phải biết cách tổ chức các ý tưởng trong đầu nữa đấy.

Không có ai là hoàn hảo, vì thế những ai tự cho mình là viết kém lại càng nên viết blog để tự rèn luyện. Thay vì tập viết rồi bỏ xó, chẳng ai ngó, thì giờ bạn blog đi, vừa luyện được kĩ năng vừa có người xem. Cái nào sướng hơn nhỉ ?

# 2. Blog là nơi tính cách và sở thích của bạn tỏa sáng. Bạn càng thể hiện bao nhiêu thì bạn càng có thêm nhiều bạn bè hợp tính và  gu với mình bấy nhiêu. Sống mà không có bạn thì chán chết phải không mọi người ?

# 3. Blog là nơi Pr cho sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Mình không có ý tiêu cực hay lừa phỉnh người tiêu dùng gì ở đây, nhưng các bạn cứ hình dung thế này. Ở một hội chợ triển lãm xe hơi, sẽ có bao nhiêu người thực sự chú ý đến bài giới thiệu sản phẩm xe ô-tô mới nhất của hãng XYZ , khi biết người trình bày là nhân viên kinh doanh của hãng đó ? Chắc chắn là không nhiều, vì người tiêu dùng luôn có cơ chế phòng thủ trước những lời đường mật trong cái thế giới đầy quảng cáo, chẳng biết thật già ở đâu mà lần.

Nhưng suy cho cùng nếu bạn là blogger và vừa là một nhà kinh doanh thì phải chăng bạn cũng chẳng khác gì anh chàng bán xe ô-tô ở trên, đúng không ? Đúng mà  cũng không đúng. Đúng là dĩ nhiên bạn đang cố gắng bán sản phẩm và dịch vụ của mình. Còn sự khác biệt là bạn đang tạo ra một xuất phát điểm tốt hơn để né được “cơ chế phòng thủ” của khách hàng. Tận dụng được điểm khởi đầu đó, nếu bạn tiếp tục cung cấp những thông tin có giá trị, hướng đến lợi ích của người tiêu dùng, thì chắc chắn họ sẽ tìm đến bạn. (Nhớ là không được lạm dụng điều này nhé).

# 4. Blog là nơi bạn tự do được nói lên những điều mình nghĩ ( dĩ nhiên là đừng đem những “ý tưởng chính trị tiêu cực” vào đó – vì đây là Việt Nam chứ không phải nước Mỹ ). Bạn bực mình vì bài viết của mình không bao giờ được đăng báo vì một lí do mà chỉ có tổng biên tập của báo đó mới biết, vậy thì blog chính là tờ báo của bạn. Bạn có thể viết và đăng lên ngay lập tức. Bạn có thể có những độc giả trung thành với mình. Còn gì tuyệt vời hơn là làm “tổng biên tập” của tờ báo do chính mình viết chứ.

# 5. Blog giúp bạn kiếm việc một cách sáng tạo và hiệu quả. Điều này hoàn toàn đúng đấy. Để  chen chân với hàng trăm CV ứng viên vào một vị trí, bạn cần làm cho mình thật khác biệt và chứng minh cho nhà tuyển dụng rằng mình là một “cool guy” cho vị trí này. Như đã đề cập ở lí do thứ 2, blog là nơi tính cách của bạn tỏa sáng, vậy thì đó cũng là “vũ khí” để bạn khẳng định với nhà tuyển dụng rằng tính cách của tôi hợp với công việc A, B, C…. Ngoài ra những comment, khen ngợi của bạn bè trên blog sẽ phần nào khiến các HR Manager nghĩ rằng cũng đáng cho anh chàng/cô nàng này một buổi phỏng vấn chứ nhỉ.

# 6. Làm blog rất dễ. Các dịch vụ của Blogger, wordpress…..giúp bạn tạo cho mình một blog chỉ trong vài phút mà chả tốn xu teng nào cả. Bạn sợ rằng giờ đây người người dùng Facebook, nếu viết blog đơn lẻ thế này thì chẳng ai mà biết đến mình. Khỏi lo ! giờ đây blog nào cũng có những chức năng (plug-in) chia sẻ, tự động post bài lên các mạng xã hội, hay liên kết với các blogger khác. Một khi bạn đã viết là thế giới sẽ biết.
Blog mang đến cho bạn nhiều thứ có ích
Blog mang đến cho bạn nhiều thứ có ích
# 7. Viết blog là cách tìm kiếm sự giúp đỡ và ủng hộ từ bạn bè một cách hiệu quả. Bạn gặp vấn đề về Word, excel, lỗi phần mềm…., bạn vừa mua một cái áo mới nhưng không biết cách giặt nó sao cho không phai màu….hãy viết về những điều đó, mọi người sẽ xúm lại giúp bạn. Đây là kỉ nguyên của “xã hội thông tin”, bạn chỉ cần hú 1 tiếng là có người nghe thấy ngay.

# 8. Ngoài ra, một lí do khác bạn nên dùng blog để pr dịch vụ và giao tiếp với khách hàng, đó là Google rất thích kênh truyền thông là blog (blogger hay wordpress..). Vì vậy, nếu dùng blog, bạn sẽ dễ dàng show mình đến với người dùng vốn đang hàng ngày tìm kiếm thông tin từ bác Gú Gồ. Ngoài ra các dịch vụ blog có sẵn như WordPress cũng đã tối ưu hóa SEO khá nhiều cho bạn. Tội gì mà không tận dụng nhỉ.

# 9. Biết đâu Blog sẽ biến thành cuốn hồi kí của bạn sau này. Hehe, thật đấy, nhiều blogger đã thực sự xuất bản những cuốn sách với các bài viết tổng hợp từ blog của chính mình. Ai biết được một ngày nào đó bạn sẽ nổi tiếng mà không cần tai tiếng như “Sợi dây thun của LK Nhũ” icon lol 11 lí do bạn nên viết blog


# 10. Viết blog là cách tự học tốt nhất. Bạn quan tâm tới một vấn đề, bạn đọc, tìm hiểu rồi sao nữa ? Bạn phải chia sẻ chúng và thậm chí là phải “training” cho những người khác thì kiến thức đó mới trở thành của bạn. Blog là cách hay nhất, ít tốn kém nhất.

# 11. Viết Blog giúp bạn bớt ích kỉ hơn. Thật đấy, khi bạn blog tức là bạn chia sẻ. Khi chia sẻ ta sẽ thấy vui vẻ vì đã đem đến cho bạn bè những món quà giá trị và tốt đẹp. Đó có phải là niềm hạnh phúc của bạn không ?

Các bạn đã muốn viết blog chưa ? Hãy vào www.blogger.com hoặc www.wordpress.org để tạo cho mình những tiểu blog xinh xắn và gia nhập vào cộng đồng các blogger.

Nguồn: Mrthang.net
Read More...

Dịch vụ SEO Website và tư vấn SEO uy tín Dragon

Dịch vụ SEO xuất hiện kể từ khi công cụ tìm kiếm Google phổ biến trên thế giới. Và nó đặc biệt phát triển mạnh ở Việt Nam trong vài năm gần đây. Dich vu SEO xuất hiện như một lẽ tất yếu bởi trong thời kỳ bán hàng online, bán hàng trực tuyến đang bùng nổ thì SEO là yếu tố không thể thiếu. Theo những thống kê thì tỉ lệ người dùng mua hàng trên internet đang ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ vì vậy nếu website của bạn không xuất hiện trên trang 1 Google mỗi khi người dùng tìm kiếm là bạn đã bỏ qua một cơ hội bán hàng rồi.
Dịch vụ SEO website Dragon
Dịch vụ SEO website Dragon

Lợi ích mà dịch vụ SEO mang lại là gì?

Như đã nói ở trên SEO sẽ giúp cho website của bạn có thứ hạng tốt trên Google. Các kĩ thuật SEO ngày càng được nâng cao theo thời gian cùng với các thuật toán của Google. Bạn có thể sử dụng nhiều dịch vụ seo khác nhau như seo tổng thể, seo từ khóa, seo hình ảnh... tùy từng chiến lược. Và một khi website của bạn được 1 chuyên gia SEO tư vấn và SEO thì bạn sẽ an tâm hơn về website của bạn trên hệ thống tìm kiếm Google. Từ khóa lên TOP sẽ tăng traffic cho website, tăng độ trust cho thương hiệu của bạn trong mắt người dùng và bạn cũng sẽ bán được nhiều hàng hơn. Ngoài ra, SEO lên TOP sẽ giúp bạn luôn có được lượng traffic ổn định và giúp doanh nghiệp bạn kết nối với khách hàng được dài lâu hơn.
Giá trị bạn nhận được khi SEO lên TOP
Giá trị bạn nhận được khi SEO lên TOP

Tại sao nên chọn Dịch vụ SEO Dragon?

Hiện tại đang là thời kỳ bùng nổ của SEO - Marketing Online do các doanh nghiệp đều nhận thức được nguồn doanh thu đến từ SEO - Marketing Online chiếm tới 50% doanh thu đem lại một nguồn thu khổng lồ cho doanh nghiệp nên nhà nhà làm SEO. Khi mà sự cạnh tranh ngày càng nhiều mà vị trí trang 1 Google lại chỉ có 10 thì nhiều người làm SEO đã không còn coi trọng giá trị thực của SEO. Họ SEO là cứ phải bơm mạnh backlink bằng việc trao đổi, mua bán một cách bừa bãi điều này khiến cho website của bạn dễ gặp rủi ro từ việc hệ thống bán link bị chết. Nó thực sự không phải là cách SEO bền vững. Chính bởi những suy nghĩ đó mà dân SEO đã hại dân SEO. Google liên tục cập nhật các thuật toán nhằm kiểm soát việc spam và không đem lại giá trị cho người dùng. Theo các chuyên gia SEO thì xu hướng SEO 2015 và các năm tới vẫn sẽ là content và hướng tới người dùng. Và trên thực tế các chiến dịch SEO đã làm tôi tin tưởng vào điều này. Tôi có thể cam đoan rằng đến với dich vu SEO Dragon chúng tôi sẽ đưa website của bạn lên trang 1 Google nhanh chóng và bền vững. Hiện tôi đang cung cấp các dịch vụ SEO như:
  • Dịch vụ SEO Hà Nội
  • Dịch vụ SEO Hà Nam
  • Dịch vụ SEO Toàn Quốc
  • Dịch vụ SEO website uy tín giá rẻ

Với kinh nghiệm làm SEO nhiều dự án khó và được làm việc với nhiều chuyên gia SEO website hàng đầu. Ngoài ra kết hợp với những kiến thức luôn cập nhật nhanh nhất từ các blog nổi tiếng như Searchengineland hay Mozblog tôi khẳng định sẽ đưa website của bạn lên trang 1 Google theo cách nhanh và bền vững.
Quy trình SEO website
Quy trình SEO website
Dịch vụ SEO Dragon mang lại cho các bạn sẽ giúp các bạn giảm bớt chi phsi cho việc triển khai các chiến dịch Marketing Online. 
Tôi nhận SEO các dự án lớn nhỏ trong trang 1 Google. Sẽ tư vấn SEO tận tình cho các bạn nếu các bạn có nhu cầu.
Hiện tại chúng tôi nhận triển khai dịch vụ SEO Hà Nội - Hà Nam - Nam Định - Hưng Yên - Thái Bình - Ninh Bình - Đà Nẵng - Hcm - Bình Dương - Việt Nam!
Deadline các dự án: Các dự án SEO tôi làm thường có thời gian từ 3 - 3,5 tháng tùy từng chiến dịch. Chúng tôi sẽ duy trì miễn phí cho bạn 2 tháng sau khi từ khóa lên TOP theo yêu cầu.
Phương châm của DichvuseoDragon : Luôn luôn thân thiện Google - SEO lên TOP nhanh phải giữ TOP lâu. Chia sẻ thành công với bạn! Dịch vụ làm SEO Dragon chuyên nghiệp mang lại hiệu quả cao nhất với chi phí tối ưu nhất cho bạn!

Nếu có bất điều gì cần tư vấn và hợp tác về dịch vụ làm SEO website xin hãy liên hệ với tôi:

Mr. Quảng - Phone: 0166.4300.637 - Email: mrquangseopro@gmail.com

Tìm kiếm chúng tôi trên Google với từ khóa :

  • Dich vu SEO
  • Dich vu SEO website gia re
  • Dich vu SEO chuyen nghiep
  • Dich vu SEO Ha Noi
  • Dich vu SEO Ha Nam
  • Tư vấn SEO
  • Chuyên gia SEO website



Read More...

Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Mobile Usability được thêm vào báo cáo trong Google Webmaster Tools

Google cho biết họ thêm các báo cáo về khả năng sử dụng di động vào webmaster tools. Đây là một dấu hiệu cho thấy "khả năng sử dụng di động" sẽ là một yếu tố được Google xếp hạng trang web của bạn.
Mobile Usability được thêm vào trong báo cáo Webmaster Tools
Mobile Usability được thêm vào trong báo cáo Webmaster Tools

Mobile Usability Có Thể Là Một Yếu Tố Xếp Hạng Website

Google công bố một tính năng mới có sẵn trong Google Webmaster Tools sáng nay để theo dõi các vấn đề khả năng sử dụng điện thoại di động của bạn. Báo cáo mới này trong webmaster tools được đặt tên là Mobile Usability. Để vào báo cáo này bạn vào địa chỉ:

Công cụ này sẽ cho biết các vấn đề về khả năng sử dụng điện thoại di động của người dùng khi vào trang web của bạn. Từ đó bạn sẽ tìm ra giải pháp và khắc phục chúng nhằm cải thiện trải nghiệm di động của người dùng khi vào website của bạn.

Các lỗi cụ thể trong báo cáo này đưa ra như nội dung có flash, thiếu thẻ meta-tag, phông chữ nhỏ gây khó đọc trên các thiết bị di động, cố định chiều rộng, nội dung có kích thước không phù hợp với khung nhìn của di động và các liên kết có thể click quá gần nhau.

John Mueller từ nhóm nghiên cứu phân tích xu hướng quản trị trang web của Google có trụ sở tại Zurich cho biết " bạn nên chú ý đến vấn đề khả năng sử dụng di động trong webmaster tools". Tại sao ư? Ông không đề cập đến bất cứ vấn đề xếp hạng nào. Xong có thể dự đoán rằng Mobile UX sẽ là một tín hiệu xếp hạng thuật toán của Google trong tương lai gần. Báo cáo mới này chỉ là một trong nhiều dấu hiệu cho thấy tín hiệu xếp hạng này thực sự là tới.
Bạn có thể xem 1 báo cáo dưới đây
Mobile Usability reports
Mobile Usability reports
Dù thế nào đi nữa thì lưu lượng truy cập từ di động chiếm phần lớn trong tổng lưu lượng truy cập website của bạn. Do đó, thực hiện và theo dõi báo cáo Mobile Usability có rất nhiều ý nghĩa và tác dụng nó giúp bạn cải thiện tình trạng website của bạn và tăng traffic và có thể tăng thứ hạng

Nguồn bài viết dịch bởi Me Dragon từ Moz Blog
Read More...