Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

Hướng dẫn khắc phục thuật toán Panda 4

Việc triển khai của Panda gần đây đã gây ra một làn sóng dư luận mạnh trên Internet nhưng nó chỉ là một trong những chặng đường dài của các bản cập nhật thuật toán để thúc đẩy một trang web phát triển theo hướng đáng tin cậy. Panda 4 cập nhật đã lấy đi bao nước mắt của SEOer - những người đã không đem đến những giá trị thực cho người dùng. Với bất kỳ sự thay đổi nào thì cũng luôn có những người cố gắng nỗ lực để luôn ở phía trước và cũng có những người không thực sự cố gắng, sớm hay muộn, nếu bạn không tiến hành những bước nhảy vọt thì Panda cũng sẽ bắt kịp bạn. Khi đó cũng là lúc để tiến hành những nỗ lực phục hồi. Các bước bạn cần phải làm để phục hồi từ hình phạt Panda 4.1 bây giờ là gì?

Hướng dẫn phục hồi website dính Panda 4

Đầu tiên, tôi sẽ nói sơ qua một chút về cách hoạt động của Panda. Trước đây, Panda là thuật toán chính của Google. Trên thực tế là Google đang tập trung vào những vấn đề cốt lõi của Panda. Đây là một sự thay đổi trực tiếp và trái ngược với trước đây, nơi mà Panda chạy trên một phiên bản lưu trữ chỉ số sống và làm thay đổi chỉ số sống sau khi xem xét.

Cách khắc phục thuật toán Panda 4
Cách khắc phục thuật toán Panda 4
Mỗi trang web nhận được điểm chất lượng khi nó được index. Điểm số này được xác định bởi một phần của thuật toán Panda. Các trang web mới đang ở thế bất lợi bởi lịch sử truy cập bị giảm và khó có thể nhìn thấy. Trong khi đó các trang web lớn hơn có thể bị ảnh hưởng bởi layout đã lỗi thời và trải nghiệm người dùng kém.

Bạn có thể tóm tắt phần còn lại của bài viết này cùng với một số lời khuyên cơ bản:
  • Trang web của bạn phải sử dụng được với các rào chắn tối thiểu giữa người dùng và nội dung họ mong muốn.
  • Trang web của bạn phải là duy nhất với sự trùng lặp tối thiểu với các trang web tương tự.
  • Trang web của bạn phải có giá trị, nội dung hời hợt phải ở mức độ tối thiểu.
  • Trang web của bạn phải hiện đại với việc sử dụng tối thiểu các code lỗi thời và công nghệ lạc hậu.

Bạn hãy làm theo những điều này và tránh xa những kỹ thuật hệ thống trò chơi và bạn có thể ở lại và tránh được những con đường mà Panda đang lưu động.

Phục hồi Panda 

Đầu tiên, hãy nhìn vào các yếu tố tĩnh trên trang của bạn. Đây là bốn trang chính cung cấp thông tin ít khi thay đổi nhưng là quan trọng đối với khả năng sử dụng và tính bảo mật của trang web của bạn. Chúng là chính sách bảo mật, trang liên hệ, trang giới thiệu và các điều khoản của dịch vụ. Trang web của bạn không nhất thiết phải có tất cả 4 trang đó hoặc nó có thể được hưởng lợi từ việc có thêm các yếu tố tĩnh giống như một trang thông tin về việc gửi hàng hoặc trang công khai các đối tác.
Phục hồi Panda 4
Phục hồi Panda 4
Các yếu tố tĩnh càng độc đáo càng tốt. Chắc chắn, điều đó là khó khăn khi viết về một chính sách bảo mật duy nhất nhưng nó có thể được thực hiện. Chỉ cần viết một cái gì đó đơn giản bằng tiếng Anh.

Thứ hai, kiểm tra chất lượng code của bạn. HTML, CSS tồi tệ, thẻ DIV bị hỏng, lỗi PHP, các yếu tố FLASH và code lỗi thời - đó tất cả để nhận được một hình phạt. Nếu bạn đã học cách để thiết kế các trang web trong một thập kỷ trước và không bắt kịp được các kỹ năng hiện tại và bạn sử dụng code đã lỗi thời. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn sử dụng các phần từ HTML để xác định style chứ không phải là CSS.

Việc tiếp theo bạn cần làm là kiểm tra khả năng tương thích trên điện thoại di động của bạn. Một thiết kế responsive sẽ là rất tuyệt vời. Nếu bạn không có quyền truy cập điện thoại di động thì điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang gây tổn thương cho trang web của bạn, mặc dù bạn không chủ động gánh chịu một hình phạt. Nếu bạn đang thiết kế trang web tĩnh trên điện thoại di động bằng cách sử dụng tên miền phụ, bạn có thể gặp vấn đề về khả năng tương thích với các thiết bị di động. Đó là một ý tưởng tốt để đầu tư vào một thiết kết responsive.

Các vấn đề trải nghiệm người dùng

Panda quan tâm rất nhiều đến trải nghiệm người dùng. Tiếc là, robot chỉ có thể so sánh trang web của bạn để thiết lập một tập các mẫu được đánh dấu là "tốt" hoặc "xấu" để đưa ra đánh giá từ đó. Dưới đây là một vài cách bạn có thể dự đoán được trải nghiệm người dùng trong mắt của Panda:

Bạn điều hướng như thế nào? Nếu người dùng muốn tìm một đoạn thông tin cụ thể, họ phải mất bao nhiêu lần để click chuột? Họ có thể tìm kiếm trang web của bạn hoặc họ cần phải clcik vào danh mục? Đó là những loại danh mục nào?
  • Có bao nhiêu nội dung được người dùng chú ý đến? Họ đọc một bài viết và hồi đáp lại hay họ nhấp chuột vào xung quanh? Họ xem hơn 30 giây đầu tiên của video mà bạn đăng tải? Họ nghe podcasts của bạn?
  • Làm thế nào lưu lượng truy cập của bạn có thể trở lại? Tỷ lệ thoát của người dùng là bao nhiêu và họ trở lại bao nhiêu lần?
  • Người dùng ở lại bao lâu trên trang web của bạn? Có phải vì trang web của bạn khó sử dụng hay vì bạn đưa ra nội dung khó hiểu?
  • Người dùng mất bao lâu để tải trang web của bạn? Họ phải chờ đợi hơn 1-2 giây để trang của bạn xuất hiện? Bạn có thể tăng tốc trang web của bạn?
  • Làm thế nào để người dùng xem trang web của bạn? Nó có phải là một nguồn tài nguyên đáng tin cậy hay không? Họ có ấn tượng với nội dung của bạn nếu nó được sao chép hoặc ăn cắp?

Panda mong muốn người dùng có một trải nghiệm hoàn hảo. Thời gian tải nhanh, chuyển hướng dễ dàng, tìm kiếm trang tùy chỉnh, cấu trúc trực quan - tất cả những điều đó đều mang lại những điều tốt đẹp cho trang web của bạn.

Mối quan hệ của Panda với nội dung

Trước đây, Panda tập trung rất nhiều vào nội dung chất lượng thấp và sơ sài. Cho đến nay nó vẫn tiếp tục nhưng nó không hẳn đặt trọng tâm vào vấn đề này. Tuy nhiên, bằng cách cải thiện chất lượng của các nội dung trên trang web của bạn, bạn có thể ngăn ngừa và chống lại hình phạt Panda trong tương lai.
Cung cấp giá trị cho người dùng
Cung cấp giá trị cho người dùng
Trước tiên, bạn cần phải thường xuyên cập nhật nội dung. Nếu bạn có một hướng dẫn phổ biến hoặc một bài viết, hãy luôn cập nhật nó. Ngay cả việc bạn diễn đạt một cách rõ ràng, bạn cũng cần phải đảm bảo rằng Google nhận biết được cả những nội dung mà bạn cập nhật.

Thứ hai, đầu tư vào một cộng đồng. Xây dựng một cộng đồng dựa trên những ý kiến của bạn có thể cho thấy rằng có những người đã đầu tư vào nội dung của bạn. Việc yêu cầu các ý kiến phản hồi và đề nghị tham gia vào các cuộc thảo luận, khi một cộng đồng lớn được duy trì, bạn có thể tận dụng sức mạnh của họ để bạn được nổi bật.

Thứ ba, tìm mọi cách để giữ người dùng trên trang web của bạn. Mỗi bài viết được đăng tải cần phải được liên kết với những bài viết khác có liên quan trên trang web của bạn. Nó bao gồm các bài viết có liên quan trên sidebar hoặc trên footer của trang web. Giữ lại các bài viết gần đây và đảm bảo rằng người dùng không phải mất nhiều hơn 2-3 cú nhấp chuột để xem một cái gì đó mà có thể họ muốn xem.

Thứ tư, đảm bảo rằng nội dung của bạn phải là chất lượng cao nhất có thể. Nghiên cứu sâu vào từng vấn đề và rút ra từng kết luận cho những chủ đề đó và đưa ra lời khuyên hiện tại bất cứ khi nào có thể. Hãy mang đến cho người dùng những nội dung có giá trị để họ có thể quay trở lại trang của bạn để xem khi cần thiết.

Nguồn: Thegioiseo.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét