Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

11 lý do để bạn nên viết BLOG

Viết blog không phải là điều gì quá xa lạ và ngày càng có nhiều người trở thành blogger. Tại sao họ lại viết ? Vì sao chúng ta nên viết blog ? Có những lí do mà có lẽ các bạn chưa bao giờ biết đến. Mình muốn chia sẻ những cảm nhận riêng với tư cách là một người đang viết blog. Hi vọng nó sẽ giúp ích được gì đó cho các bạn.
Lý do để bạn nên viết Blog
Lý do để bạn nên viết Blog

Blogging 11 lí do bạn nên viết blog

# 1. Viết blog rèn luyện chính tả và kĩ năng viết lách. Các bạn đừng nghĩ viết lách ở đây là viết như tập làm văn khi ta còn bé nhé, và cũng chẳng phải đao to búa lớn như viết báo, truyện, tiểu thuyết đâu. Kĩ năng viết rất quan trọng, nó được thể hiện qua những việc rất nhỏ và đơn giản như, viết mail cho khách hàng, sếp, viết thư xin việc, viết thiệp…Ngoài ra kĩ năng viết tốt còn bổ trợ cho khả năng trình bày lưu loát, vì để viết tốt bạn phải biết cách tổ chức các ý tưởng trong đầu nữa đấy.

Không có ai là hoàn hảo, vì thế những ai tự cho mình là viết kém lại càng nên viết blog để tự rèn luyện. Thay vì tập viết rồi bỏ xó, chẳng ai ngó, thì giờ bạn blog đi, vừa luyện được kĩ năng vừa có người xem. Cái nào sướng hơn nhỉ ?

# 2. Blog là nơi tính cách và sở thích của bạn tỏa sáng. Bạn càng thể hiện bao nhiêu thì bạn càng có thêm nhiều bạn bè hợp tính và  gu với mình bấy nhiêu. Sống mà không có bạn thì chán chết phải không mọi người ?

# 3. Blog là nơi Pr cho sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Mình không có ý tiêu cực hay lừa phỉnh người tiêu dùng gì ở đây, nhưng các bạn cứ hình dung thế này. Ở một hội chợ triển lãm xe hơi, sẽ có bao nhiêu người thực sự chú ý đến bài giới thiệu sản phẩm xe ô-tô mới nhất của hãng XYZ , khi biết người trình bày là nhân viên kinh doanh của hãng đó ? Chắc chắn là không nhiều, vì người tiêu dùng luôn có cơ chế phòng thủ trước những lời đường mật trong cái thế giới đầy quảng cáo, chẳng biết thật già ở đâu mà lần.

Nhưng suy cho cùng nếu bạn là blogger và vừa là một nhà kinh doanh thì phải chăng bạn cũng chẳng khác gì anh chàng bán xe ô-tô ở trên, đúng không ? Đúng mà  cũng không đúng. Đúng là dĩ nhiên bạn đang cố gắng bán sản phẩm và dịch vụ của mình. Còn sự khác biệt là bạn đang tạo ra một xuất phát điểm tốt hơn để né được “cơ chế phòng thủ” của khách hàng. Tận dụng được điểm khởi đầu đó, nếu bạn tiếp tục cung cấp những thông tin có giá trị, hướng đến lợi ích của người tiêu dùng, thì chắc chắn họ sẽ tìm đến bạn. (Nhớ là không được lạm dụng điều này nhé).

# 4. Blog là nơi bạn tự do được nói lên những điều mình nghĩ ( dĩ nhiên là đừng đem những “ý tưởng chính trị tiêu cực” vào đó – vì đây là Việt Nam chứ không phải nước Mỹ ). Bạn bực mình vì bài viết của mình không bao giờ được đăng báo vì một lí do mà chỉ có tổng biên tập của báo đó mới biết, vậy thì blog chính là tờ báo của bạn. Bạn có thể viết và đăng lên ngay lập tức. Bạn có thể có những độc giả trung thành với mình. Còn gì tuyệt vời hơn là làm “tổng biên tập” của tờ báo do chính mình viết chứ.

# 5. Blog giúp bạn kiếm việc một cách sáng tạo và hiệu quả. Điều này hoàn toàn đúng đấy. Để  chen chân với hàng trăm CV ứng viên vào một vị trí, bạn cần làm cho mình thật khác biệt và chứng minh cho nhà tuyển dụng rằng mình là một “cool guy” cho vị trí này. Như đã đề cập ở lí do thứ 2, blog là nơi tính cách của bạn tỏa sáng, vậy thì đó cũng là “vũ khí” để bạn khẳng định với nhà tuyển dụng rằng tính cách của tôi hợp với công việc A, B, C…. Ngoài ra những comment, khen ngợi của bạn bè trên blog sẽ phần nào khiến các HR Manager nghĩ rằng cũng đáng cho anh chàng/cô nàng này một buổi phỏng vấn chứ nhỉ.

# 6. Làm blog rất dễ. Các dịch vụ của Blogger, wordpress…..giúp bạn tạo cho mình một blog chỉ trong vài phút mà chả tốn xu teng nào cả. Bạn sợ rằng giờ đây người người dùng Facebook, nếu viết blog đơn lẻ thế này thì chẳng ai mà biết đến mình. Khỏi lo ! giờ đây blog nào cũng có những chức năng (plug-in) chia sẻ, tự động post bài lên các mạng xã hội, hay liên kết với các blogger khác. Một khi bạn đã viết là thế giới sẽ biết.
Blog mang đến cho bạn nhiều thứ có ích
Blog mang đến cho bạn nhiều thứ có ích
# 7. Viết blog là cách tìm kiếm sự giúp đỡ và ủng hộ từ bạn bè một cách hiệu quả. Bạn gặp vấn đề về Word, excel, lỗi phần mềm…., bạn vừa mua một cái áo mới nhưng không biết cách giặt nó sao cho không phai màu….hãy viết về những điều đó, mọi người sẽ xúm lại giúp bạn. Đây là kỉ nguyên của “xã hội thông tin”, bạn chỉ cần hú 1 tiếng là có người nghe thấy ngay.

# 8. Ngoài ra, một lí do khác bạn nên dùng blog để pr dịch vụ và giao tiếp với khách hàng, đó là Google rất thích kênh truyền thông là blog (blogger hay wordpress..). Vì vậy, nếu dùng blog, bạn sẽ dễ dàng show mình đến với người dùng vốn đang hàng ngày tìm kiếm thông tin từ bác Gú Gồ. Ngoài ra các dịch vụ blog có sẵn như WordPress cũng đã tối ưu hóa SEO khá nhiều cho bạn. Tội gì mà không tận dụng nhỉ.

# 9. Biết đâu Blog sẽ biến thành cuốn hồi kí của bạn sau này. Hehe, thật đấy, nhiều blogger đã thực sự xuất bản những cuốn sách với các bài viết tổng hợp từ blog của chính mình. Ai biết được một ngày nào đó bạn sẽ nổi tiếng mà không cần tai tiếng như “Sợi dây thun của LK Nhũ” icon lol 11 lí do bạn nên viết blog


# 10. Viết blog là cách tự học tốt nhất. Bạn quan tâm tới một vấn đề, bạn đọc, tìm hiểu rồi sao nữa ? Bạn phải chia sẻ chúng và thậm chí là phải “training” cho những người khác thì kiến thức đó mới trở thành của bạn. Blog là cách hay nhất, ít tốn kém nhất.

# 11. Viết Blog giúp bạn bớt ích kỉ hơn. Thật đấy, khi bạn blog tức là bạn chia sẻ. Khi chia sẻ ta sẽ thấy vui vẻ vì đã đem đến cho bạn bè những món quà giá trị và tốt đẹp. Đó có phải là niềm hạnh phúc của bạn không ?

Các bạn đã muốn viết blog chưa ? Hãy vào www.blogger.com hoặc www.wordpress.org để tạo cho mình những tiểu blog xinh xắn và gia nhập vào cộng đồng các blogger.

Nguồn: Mrthang.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét