Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Onsite SEO Vs Offsite SEO: Cái nào quan trọng hơn?

"Onsite SEOOffsite SEO cái nào quan trọng hơn ?" là câu hỏi mà nhiều SEOer đang cần lời giải đáp. Có nhiều ý kiến khác nhau về độ quan trọng của 2 yếu tố này trong SEO. Mỗi ý kiến đều có 1 lý lẽ riêng.

Onsite Vs Offsite SEO

Onsite SEO Vs Offsite SEO
Onsite SEO Vs Offsite SEO
Khi nói về việc tối ưu hóa kết quả tìm kiếm, chúng ta thường có 2 lựa chọn : onsite seo và offsite seo. Trong khi cả 2 đều mang cho chúng ta những kết quả tốt nhất và cả 2 cùng đều có những chiến lược khác nhau để đạt được. Một vài người thì nói là onsite seo tốt hơn, trong khi cũng có vài người lại nói là offsite sẽ hiệu quả hơn. Và một số người thì lại cho rằng thực thi cả 2 sẽ là biện pháp tốt nhât. Nhưng không phải ai cũng có thời gian để có thể đầu tư cho cả 2. Vậy nếu phải chỉ phải chọn 1 trong 2, thì các bạn sẽ  đầu tư cho thằng nào ?

Tìm hiểu sơ lược về Onsite SEO

Onsite SEO là chiến lược seo mà bạn phải thực thi trên chính trang web của các bạn. Điều này bao gồm việc tạo và chèn các từ khóa vào nội dung, chèn meta tags và mô tả cho các file multimedia, .. và phải đảm bảo là cấu trúc trang web phải được nguyên vẹn, tốc độ load trang phải nhanh, không bị lỗi W3C….

Để tiến hành chiến lược onsite SEO, việc đầu tiên cần làm là chọn những từ khóa cần lên top cho trang web của các bạn. Điều này thường được thực hiện bởi các công cụ phân tích từ khóa (keyword tool), sau khi có được danh sách các từ khóa cần tối ưu, thì chúng ta sẽ chèn các từ khóa này vào nội dung sao cho tự nhiên nhất. Các bộ máy tìm kiếm sẽ tự động phân tích nội dung trang của bạn và sẽ quyết định thứ hạng trang của bạn dựa trên các từ khóa đó.
Ngoài ra các bạn cũng cần phải chèn từ khóa vào các thẻ tags cũng như mô tả (description) trên mỗi trang web , URLs và các file multimedia.

Tìm hiểu sơ lược về Offsite SEO

Offsite SEO là một chiến lược seo bên ngoài trang web của các bạn. Chiến lược này bao gồm tạo backlink (link từ những trang web khác về website của bạn) cho trang web cũng như chia sẻ nội dụng web của các bạn trên các mạng xã hội. Backlink và social media là những phần quan trọng nhất cho việc SEO, tuy nhiên nó có một nhược điểm là các bạn sẽ không toàn quyền kiểm soát được nó, việc xây dựng backlink đòi hỏi rất nhiều yếu tố và lòng kiên nhẫn. Việc có link về từ những trang web có thứ hạng cao là điều rất khó, nhất là khi trang web của các bạn mới được sinh ra và ít người biết đến.

Vậy chúng ta nên chọn Offsite SEO hay Onsite SEO?

Cả 2 đều có ưu và nhược điểm của nó, tuy nhiên, nếu bắt buộc phải chọn, thì Onsite SEO rõ ràng là cách dễ nhất và đơn giản nhất để chúng ta thực hiện chiến dịch SEO cho website của mình. Các bạn nên nhớ, google hay các bộ máy tìm kiếm khác luôn luôn đưa ra câu khẩu hiệu ” Content is King ” cho bất kì ai muốn tăng thứ hạng website của họ. Cứ kiên nhẫn viết những bài viết chất lượng, chèn từ khóa theo cách tự nhiên nhất, để người dùng đọc mà không cảm thấy chúng ta đang cố ý chèn từ khóa. Và một ngày nào đó, website của các bạn sẽ đứng đầu trong danh sách các từ khóa cần tìm kiếm mà không phải tốn bất kì một chi phí nào.

Bài viết liên quan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét